Thận có chức năng lọc máu trong cơ thể theo chu kỳ 30 phút một lần. Khả năng lọc của thận giảm khi độ tuổi của bạn tăng lên. Đến tuổi 30, chức năng thận giảm 10% sau mỗi thập kỷ. Đó là lý do bạn nên giảm áp lực cho thận trước khi quá muộn.

DẤU HIỆU CỦA BỆNH THẬN

Ngày đăng: 27-12-2017

Nếu bạn có một trong những triệu chứng như mệt mỏi, buồn nôn đau nhức, hơi thở hôi nặng… Đừng nên trì hoãn hay vì bất kỳ lý do gì, bạn nên đi khám bệnh. Đó có thể là những dấu hiệu của bệnh thận.

Viêm gan B có nguy cơ dẫn đến xơ gan, suy gan, ung thư biểu mô tế bào gan gây nguy hại đến sức khỏe của con người. Ngoài việc tuân theo liệu pháp điều trị từ bác sĩ thì bệnh viêm gan B không nên ăn gì để tránh tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn?

Thận là cơ quan nội tạng chịu trách nhiệm lọc máu giúp đào thải chất độc cho cơ thể, cân bằng chất dinh dưỡng trong máu và sản sinh ra hồng cầu. Nếu thận phải làm việc quá sức sẽ khiến chức năng của thận bị suy giảm, từ đó dẫn đến suy thận.

Sỏi thận ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam và để lại nhiều biến chứng nặng nề nếu không kịp điều trị.

Có thể bạn không biết rằng một chế độ ăn lành mạnh cũng có thể giúp bạn làm tan túi sỏi mật.

Sỏi thận là một trong những bệnh thường gặp nhất trong các bệnh sỏi đường tiết niệu và người Việt Nam lại thường để bệnh trạng rất nặng mới tới bệnh viện chữa trị, gây nên những hậu quả khá nặng nề...

Hầu hết các các nguyên liệu thải độc cơ thể chỉ sau 72 giờ đều sẵn có trong bếp, bạn đã biết tác dụng và cách dùng chúng hay chưa?

Từ lâu đã có niềm tin rằng nếu bắt đầu ngày mới với một cốc nước chanh nóng hay ấm sẽ là cách tuyệt vời để thải độc khỏi cơ thể nhưng theo một nhà nghiên cứu về Dược học và Độc học, cơ thể ít tích lũy độc tố và chẳng có loại nước quả nào giúp cơ thể thải những độc tố tích tụ trong mỡ.

Một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh sẽ mang lại nhiều tác động tích cực đối với thận. Sau đây là một số gợi ý để bạn quan tâm quả thận của mình nhiều hơn.

Cùng với sự phát triển ngày càng nhanh của xã hội hiện đại, áp lực sống của con người cũng ngày càng lớn khiến số người phải tăng ca, thức đêm làm việc ngày càng tăng lên, các loại bệnh do thức đêm gây ra cũng nhiều lên.

Sỏi thận dường như đã trở thành một cái tên khá quen thuộc. Nó trở thành căn bệnh có tỷ lệ mắc cao nhất trong các bệnh lý của đường tiết niệu. Thế nhưng vì không phải là những căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao, nhiều người rất thờ ơ với triệu chứng sỏi thận. Họ không biết rằng phòng bệnh hơn chữa bệnh và một khi đã mắc bệnh dù là nguy hiểm hay ít nguy hiểm thì đều ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và kinh phí chữa trị.

Cần phải nói rằng phổi là một trong những bộ phận quan trọng trong cơ thể bạn. Mỗi ngày, một người trung bình hít thở khoảng 20.000 lần. Việc hô hấp thông qua phổi và nó phải làm việc cả ngày để hít và xả những khí cần thiết cho sự sống.

Theo cơ chế, một cơ thể khỏe mạnh có khả năng tự giải độc, tuy nhiên, không phải tất cả chúng ta đều có cơ thể khỏe mạnh để có thể tự đào thải độc tố.

 

Gan và phổi sẽ loại bỏ độc tố tốt nhất khi bạn đang ngủ say từ 23h đến 5h sáng hôm sau.

Thận có chức năng lọc tất cả máu trong cơ thể theo chu kỳ 30 phút một lần, song khả năng lọc của cơ quan này có xu hướng giảm khi độ tuổi tăng lên. Khi bạn đến tuổi 30, chức năng thận sẽ giảm 10% sau mỗi thập kỷ. Đó là lý do bạn nên giảm áp lực cho thận trước khi quá muộn.

 

Khi cơ thể bạn có dấu hiệu bị nhiệt nóng, ngoài những bài thuốc, những món ăn thanh nhiệt cho cơ thể thì 7 loại đồ uống sau đây cũng sẽ giúp thanh lọc, giải nhiệt cơ thể.

Bông cải xanh (súp lơ xanh) được mệnh danh là siêu thực phẩm với những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Vitamin C trong bông cải xanh là chất chống oxy hoá có tác dụng detox cơ thể, chống lại các gốc tự do, đồng thời xoa dịu các triệu chứng khó chịu do cảm lạnh.

Nhiều người thường cho rằng, giải độc cơ thể là không cần thiết, nhưng với việc tiếp xúc nhiều với các thực phẩm có hóa chất, chất gây ô nhiễm môi trường... như hiện nay, thì việc giải độc cơ thể là vô cùng cần thiết giúp bạn tránh bệnh tật.

5 THẮC MẮC VỀ VIÊM GAN B

Ngày đăng: 28-03-2017

Viêm gan B lây qua bao nhiêu đường; Phụ nữ mang thai có nên tiêm phòng không; Làm sao tránh lây nhiễm bệnh cho con?

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh