Bơ là loại trái cây rất giàu chất dinh dưỡng. Loại quả này đặc biệt tốt cho phụ nữ có thai vì chứa hàm lượng cao folate- axit folic, một chất cực kỳ quan trọng để hình thành ống thần kinh giúp giảm hẳn nguy cơ dị tật thai nhi.

Mang thai tháng cuối có nên đi bộ không? đây là câu hỏi được rất nhiều chị em phụ nữ khi mang bầu thắc mắc. Trái lại những suy nghĩ đó của chị em thì trong thực tế đi bộ là một môn thể dục rất tốt cho các thai phụ. Vì đây là một môn thể dục đơn giản và rất dễ thực hiện giành cho các mẹ bầu. Không những vậy đi bộ còn giúp tăng cường sức khỏe của mẹ và giúp cho thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn. Nhưng để giúp các mẹ bầu hiểu rõ hơn về đi bộ thế nào là tốt nhất và an toàn nhất khi đi bộ?

Việc tăng cân quá nhiều của mẹ bầu sẽ khiến cho bé quá to và dễ gặp khó khăn trong quá trình sinh đẻ. Điều này làm gia tăng nguy cơ ảnh hưởng đến não của bé. Nếu mẹ bầu tăng cân quá ít sẽ khiến cho não và vòng đầu của bé nhỏ, trẻ dễ bị thấp IQ.

Chế độ dinh dưỡng của mẹ trong suốt thời kỳ mang thai và cho con bú rất quan trọng, vì có ảnh hưởng rất lớp tới sức khỏe của cả mẹ lẫn con. Do đó, mẹ cần chú ý đến sức khỏe của mình cùng với một chế độ dinh dưỡng khoa học để có thể có nguồn sữa chất lượng dành cho con, đồng thời để chăm sóc bé tốt nhất.

Magiê là khoáng chất cần thiết cho sự phát triển thể lực và trí tuệ của trẻ. Thiếu magiê trẻ sẽ chậm lớn, hệ thống thần kinh và bắp thịt hoạt động không được điều hoà, đưa đến thiếu canxi và phốtpho, gây nên các triệu chứng buồn nôn, chán ăn, mất ngủ, mệt mỏi, đau nhức, run rẩy, co giật tay chân.

LÀM GÌ KHI TRẺ BIẾNG ĂN

Ngày đăng: 13-11-2017

Không tivi, không điện thoại, các mẹ Nhật đã làm như thế nào để lũ trẻ ngoan ngoãn ăn uống và giải quyết chứng biếng ăn của trẻ.

Hầu hết các bà mẹ đều gặp phải những vấn đề nan giải về việc biếng ăn của trẻ và không biết cách khắc phục tình trạng này. Biết được điều đó, Hiệp hội Nhi khoa Hoa Kỳ đã đưa ra 5 nguyên tắc sau giúp trẻ hết biếng ăn dành cho các mẹ.

Vitamin A là một dưỡng chất thiết yếu cho thai phụ. Tuy nhiên, sử dụng nhiều vitamin A có thể gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi.
 

Tiến sĩ Klauser  (nghiên cứu sinh khoa Sản – Phụ khoa và Khoa học sinh sản Trường y Mount Sinai ở Manhattan - Mỹ) cho biết “"Triệu chứng ốm nghén thường ảnh hưởng đến khoảng 80% phụ nữ có thai trong ba tháng đầu thai kì”. 

Theo The Daily Mail, số trẻ có mẹ uống multivitamin vào đầu thời kỳ mang thai bị chứng tự kỷ ít hơn 2 lần so với số trẻ có mẹ không dùng multivitamin. Các chuyên gia từ các trường đại học và bệnh viện ở Philadelphia (Mỹ), Stockholm (Thụy Điển) và Bristol (Anh) đã khẳng định như vậy.

Theo nghiên cứu từ chuyên gia dinh dưỡng cho bà bầu, dứa tuy giàu vitamin nhưng lại chứa một lượng bromelain, chất có tác dụng gây co bóp tử cung. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng bà bầu ăn dứa có thể gây sảy thai nhưng thực tế thì sao? 

Để cải thiện chiều cao cho con mình, nhiều bà mẹ nghĩ càng cho con bổ sung nhiều canxi càng tốt. Nhưng đây là một trong những nguyên nhân chính khiến cho chiều cao của bé bị hạn chế.

Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu rất quan trọng và quyết định một phần đến trí thông minh của em bé sắp chào đời. Vì thế nên nhiều mẹ bầu băn khoăn không biết nên chọn loại thực phẩm nào để hỗ trợ trí thông minh cho bé cưng.

Giai đoạn từ 0-6 tháng tuổi là giai đoạn phát triển quan trọng của trẻ, nhất là về chiều cao. Vì thế các mẹ cần chú ý trong việc bổ sung canxi cho bé ngay từ khi cất tiếng khóc chào đời.

Bé uống sữa có hàm lượng canxi cao, ăn nhiều thực phẩm như tôm, cua..., nhưng chiều cao của con vẫn không được cải thiện khiến nhiều bà mẹ hoang mang.

Nếu con bạn không thích uống sữa, hãy thử thay thế bằng đậu, bông cải xanh, sung, cam.

Cao huyết áp rất nguy hiểm cho thai nhi cũng như thai phụ. Khi mang thai, huyết áp của bạn cần được kiểm soát. Khi huyết áp lên khoảng 140/90mmHg có thể gây ra nhiều rối loạn trong thai kỳ.

Trẻ bị dậy thì sớm, phổng phao trước tuổi là nguyên nhân dẫn đến nhiều hệ lụy khiến cha mẹ dở khóc dở cười. Đây chính là "thủ phạm" mà bất kỳ ai cũng nên biết để phòng tránh.

STRESS CÓ XẢY RA Ở TRẺ EM?

Ngày đăng: 30-08-2017

Trong suy nghĩ của nhiều phụ huynh, stress là “đặc quyền” ở người lớn, còn với lứa tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” thì có gì áp lực để đến mức bị stress. Chính suy nghĩ không đúng này vô tình cản trở sự hỗ trợ kịp thời của phụ huynh cho một giai đoạn phát triển tâm sinh lý bình thường ở con em mình.

Có thể khẳng định rằng  có rất nhiều vai trò khác nhau đối với cơ thể, giúp cho cơ thể có thể phát triển trí tuệ, thể chất, giúp cho cơ thể khỏe mạnh chống đỡ bệnh tật. Đặc biệt  có vai trò rất quan trọng trong tăng trưởng về chiều cao và cân nặng ở trẻ em.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh