Về đêm thận làm việc chậm hơn ban ngày, do đó trước khi ngủ bạn không nên uống nước bởi mặt có thể bị sưng vào sáng hôm sau.

Nước đá, nước ngọt, rượu, cà phê, nước tăng lực...không thích hợp uống trong thời tiết nắng nóng cực độ như hiện nay.

Khi nói đến sức khỏe, người ta thường nghĩ đến hình ảnh một người chăm chỉ tập thể và chỉ ăn thức ăn bổ dưỡng tránh những thứ không lành mạnh bánh ngọt, nước có ga và thức ăn nhanh.

Theo Reader, Nhai kẹo cao su, ngồi quá lâu tưởng chừng là những thói quen vô hại, nhưng nó là 2 trong 5 thói quen xấu được bác sĩ khuyên nên bỏ vì  gây hại cho cơ thể.

Bơ là loại trái cây rất giàu chất dinh dưỡng. Loại quả này đặc biệt tốt cho phụ nữ có thai vì chứa hàm lượng cao folate- axit folic, một chất cực kỳ quan trọng để hình thành ống thần kinh giúp giảm hẳn nguy cơ dị tật thai nhi.

Danh y Lục Quảng Tân, Chủ tịch Hội tư vấn chuyên gia, Sở nghiên cứu lý luận cơ bản, chuyên gia Viện Nghiên cứu Trung y Trung Quốc, mặc dù đã hơn 87 tuổi nhưng ông vẫn là người vô cùng trẻ trung, mạnh khỏe, minh mẫn, lời nói to rõ, đi lại nhanh nhẹn… nhờ vào những bí quyết dưỡng sinh rất khoa học.

Mang thai tháng cuối có nên đi bộ không? đây là câu hỏi được rất nhiều chị em phụ nữ khi mang bầu thắc mắc. Trái lại những suy nghĩ đó của chị em thì trong thực tế đi bộ là một môn thể dục rất tốt cho các thai phụ. Vì đây là một môn thể dục đơn giản và rất dễ thực hiện giành cho các mẹ bầu. Không những vậy đi bộ còn giúp tăng cường sức khỏe của mẹ và giúp cho thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn. Nhưng để giúp các mẹ bầu hiểu rõ hơn về đi bộ thế nào là tốt nhất và an toàn nhất khi đi bộ?

Thận có chức năng lọc máu trong cơ thể theo chu kỳ 30 phút một lần. Khả năng lọc của thận giảm khi độ tuổi của bạn tăng lên. Đến tuổi 30, chức năng thận giảm 10% sau mỗi thập kỷ. Đó là lý do bạn nên giảm áp lực cho thận trước khi quá muộn.

Không chỉ là thức uống ngon và mát, nước dừa và cùi dừa còn là 'thần dược' giúp đẹp da, giảm cân, trị tiểu đường, tốt cho xương, tim mạch và giải say nắng nóng vô cùng hiệu quả.

 

Công trình dẫn đầu bởi Đại học Khoa học Y tế Tehran (Iran) đã nắm bắt thói quen uống trà của 50.045 người trong độ tuổi từ 40 đến 75, sinh sống ở vùng Đông Bắc Iran, bằng cách trực tiếp ghi nhận độ nóng trong thức uống họ dùng hàng ngày.

Nghiên cứu của Đại học São Paulo (Brazil) chỉ ra 2 kiểu ăn cực kỳ nguy hiểm cho trái tim của bạn: bỏ ăn sáng và ăn tối muộn. Nếu bạn có cùng lúc 2 thói quen nói trên, nguy cơ tử vong do nhồi máu cơ tim tăng gấp 4-5 lần, vì làm tăng nguy cơ xuất hiện 2 cơn nhồi máu cơ tim tiên tục trong vòng 30 ngày.

Vitamin D có tác dụng duy trì nồng độ calci và phospho bình thường trong máu bằng cách tăng hiệu quả hấp thu các chất khoáng từ khẩu phần ăn...

Những dấu hiệu bất thường khi ngủ dậy có thể báo hiệu về một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Có 4 dấu hiệu sau khi thức dậy cần phải cảnh giác.

Việc tăng cân quá nhiều của mẹ bầu sẽ khiến cho bé quá to và dễ gặp khó khăn trong quá trình sinh đẻ. Điều này làm gia tăng nguy cơ ảnh hưởng đến não của bé. Nếu mẹ bầu tăng cân quá ít sẽ khiến cho não và vòng đầu của bé nhỏ, trẻ dễ bị thấp IQ.

Vào mùa đông, nhiệt độ thấp, khiến sức đề kháng cơ thể yếu kém và nhiều người có nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm.

Chế độ dinh dưỡng của mẹ trong suốt thời kỳ mang thai và cho con bú rất quan trọng, vì có ảnh hưởng rất lớp tới sức khỏe của cả mẹ lẫn con. Do đó, mẹ cần chú ý đến sức khỏe của mình cùng với một chế độ dinh dưỡng khoa học để có thể có nguồn sữa chất lượng dành cho con, đồng thời để chăm sóc bé tốt nhất.

Người bệnh viêm đại tràng thường xuyên gặp tình trạng phân lỏng hoặc rắn, đôi khi lỏng rắn lẫn lộn. Cần chú ý quan sát các biểu hiện của bệnh để có chế độ ăn phù hợp. Dưới đây là những lưu ý quan trọng:

Nếu bạn ăn quá nhiều đường và các loại thực phẩm giàu hydratcacbon đã qua tinh chế, cơ thể bạn dễ có dấu hiệu thiếu chất khoáng crôm (một trong những chức năng chính của nó là giúp điều hoà lượng đường trong máu).

Trong các tờ hướng dẫn sử dụng thuốc có ghi thời gian dùng: trước, trong hay sau khi ăn, nhưng không nói rõ là ăn gì. Tuy nhiên, thức ăn mà chúng ta sử dụng trong thời gian dùng thuốc có thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

Magiê là khoáng chất cần thiết cho sự phát triển thể lực và trí tuệ của trẻ. Thiếu magiê trẻ sẽ chậm lớn, hệ thống thần kinh và bắp thịt hoạt động không được điều hoà, đưa đến thiếu canxi và phốtpho, gây nên các triệu chứng buồn nôn, chán ăn, mất ngủ, mệt mỏi, đau nhức, run rẩy, co giật tay chân.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh