TIM MẠCH-HUYẾT ÁP-TIỂU ĐƯỜNG

Nghiên cứu của Đại học São Paulo (Brazil) chỉ ra 2 kiểu ăn cực kỳ nguy hiểm cho trái tim của bạn: bỏ ăn sáng và ăn tối muộn. Nếu bạn có cùng lúc 2 thói quen nói trên, nguy cơ tử vong do nhồi máu cơ tim tăng gấp 4-5 lần, vì làm tăng nguy cơ xuất hiện 2 cơn nhồi máu cơ tim tiên tục trong vòng 30 ngày.

Nếu bạn ăn quá nhiều đường và các loại thực phẩm giàu hydratcacbon đã qua tinh chế, cơ thể bạn dễ có dấu hiệu thiếu chất khoáng crôm (một trong những chức năng chính của nó là giúp điều hoà lượng đường trong máu).

Bất cứ ai đều có thể bị cục máu đông tại bất kì thời điểm nào trong cuộc sống nhưng một số người có thể đặc biệt có nguy cơ gặp tình trạng này cao hơn.

Kiêng tất cả các loại đường, tinh bột; không theo dõi đường huyết định kỳ; tự ý uống các loại thuốc lá trong dân gian...

Rất nhiều người trước đây tin rằng việc ngồi quá nhiều sẽ dẫn đến các bệnh như tim, đái tháo đường tuýp 2 và bệnh ung thư. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng điều này không hẳn là đúng.

Những người bị bệnh máu nhiễm mỡ có một chế độ ăn không hợp lí có thể khiến tình trạng bệnh diễn biến nặng và gây ra các biến chứng xấu hơn.

 

Canxi có vai trò quan trọng đối với xương, cơ bắp và dây thần kinh. Thiếu canxi, cơ thể dễ phát triển các bệnh như loãng xương, mật độ xương thấp, nghiêm trọng hơn là bệnh tim, viêm khớp... 

Điều trị tiểu đường nếu chỉ dùng thuốc không thì vẫn chưa đủ. Một số điều chỉnh trong lối sống hằng ngày có thể tác động rất lớn đến sức khỏe tổng thể người bị tiểu đường.

Bệnh tim mạch là nỗi ám ảnh của loài người với con số tử vong mỗi năm lên tới khoảng 17,5 triệu người trên toàn thế giới. Theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO, nguyên nhân tử vong do bệnh lý tim mạch nhiều hơn gấp 6 lần tổng số người tử vong do 3 loại bệnh là HIV/AIDS, sốt rét và lao.

Tình trạng mất ngủ và khó ngủ ở phụ nữ vào khoảng thời gian trước và sau khi mãn kinh có thể thúc đẩy những yếu tố làm tăng nguy cơ gây bệnh tim và đột quỵ.

Một trái tim khỏe mạnh sẽ góp phần cho bạn có một cuộc sống lành mạnh. Thế nhưng, có những thói quen có thể "hủy hoại" trái tim bạn mà bạn không hề nhận ra.

Các triệu chứng thường gặp của bệnh tiểu đường chúng ta cần lưu ý

Kết quả nghiên cứu cho thấy, có khoảng 60% phụ nữ trên 40 mắc bệnh béo phì. Có rất nhiều nguyên nhân gây béo phì ở phụ nữ trung niên như: di truyền, thói quen sinh hoạt, ăn uống… Dù là do nguyên nhân nào thì bệnh béo phì cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của chị em.

THÓI QUEN GÂY HẠI CHO TIM

Ngày đăng: 22-07-2017

Ai cũng muốn có được trái tim khỏe mạnh nhưng không phải muốn là được. Bạn cần biết rằng cứ 3 người trưởng thành ở Mỹ thì có 1 người bị ảnh hưởng bởi bệnh tim mạch. Chuyên gia cho rằng chỉ cần điều chỉnh các thói quen, bạn có thể giúp trái tim khỏe mạnh. Trước hết, bạn hãy tham khảo những thói quen tiêu cực dưới đây để phát hiện ra mình có đang tự gây hại cho trái tim hay không, theo Health.com.

Người bị tiểu đường thường phải rất cẩn thận với chế độ ăn uống, thậm chí là cả trái cây. Nhưng có một số loại trái cây mà bệnh có thể ăn thoải mái.

Tỉ lệ người mắc bệnh tụt huyết áp đang có xu hướng ngày càng tăng, chiếm 7% dân số độ tuổi trưởng thành. Đây là một căn bệnh có ít biểu hiện và bộc phát chậm nên bệnh nhân thường không chú ý. Tuy nhiên hậu quả của nó gây ra thì không hề đơn giản.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý, chuyến du lịch vui vẻ… sẽ luôn là những vấn đề đáng quan tâm của bệnh nhân đái tháo đường trong mùa hè.

Bệnh tiểu đường là tình trạng mức đường trong máu của bạn cao hơn bình thường. Không có triệu chứng cụ thể nào để chẩn đoán tình trạng bệnh, nhưng có một số dấu hiệu cảnh báo.

Nghiên cứu cho thấy uống trà có thể phòng ngừa bệnh tiểu đường. Đó là vì các hợp chất thực vật tự nhiên trong lá trà có thể ngăn chặn sự hấp thu đường trong máu.

 

Trụy tim xảy ra rất đột ngột, thậm chí có thể không kèm theo đau ngực, đặc biệt là ở phụ nữ.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh